Tuyển dụng cao cấp tức là bạn tiếp xúc với các ứng viên đầy tài năng và kinh nghiệm, đồng thời họ cũng là đối tượng có nhiều yêu cầu cao trong công việc và khó thuyết phục nhất. Vậy để thành công trong tuyển dụng, nên chú ý những điểm sau đây.
Kiên nhẫn trong đàm phán
Thông thuờng tuyển dụng cho vị trí cấp cao thuờng trải qua 2 lần phỏng vấn. Thông qua các tương tác này, bạn có thể xác minh trình độ chuyên môn, sự phù hợp về văn hóa, phong cách quản lý và đạo đức làm việc của họ để đảm bảo đưa ra quyết định tuyển dụng cấp cao chính xác nhất.
Ban đầu, sắp xếp một cuộc thảo luận về trách nhiệm, tầm nhìn kinh doanh, văn hóa của bạn và cân nhăc về trình độ của họ. Sau đó, mời họ một bữa trưa hoặc bữa tối để đánh giá hành vi của họ trong những hoạt động ngày thường hơn. Nếu có thể, hãy cho phép một số đồng nghiệp trong bộ phận họ sẽ làm việc tham gia vào các cuộc gặp mặt này để xem ứng viên của bạn tương tác như thế nào với cấp dưới.
Về đàm phán lương, lưu ý rằng đối với các vị trí cấp cao, đàm phán lại hoặc dành nhiều thời gian hơn để quyết định là điều bình thường. Theo dịch vụ tuyển dụng nhân sự, hãy để họ có thời gian cân nhắc không nên hối thúc vì có thể làm mất hình ảnh chuyên nghiệp của công ty.
Đảm bảo sự thích ứng nhịp nhàng
Sau khi đã tuyển dụng thành công, bạn sẽ đến một giai đoạn khác đó là quá trình bổ nhiệm nhân viên.
Theo headhunter vietnam, giai đoạn có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo nhân viên mới của bạn có thể nhanh chóng tiếp quản và hòa nhập với đồng nghiệp. Nếu được thực hiện chính xác, quy trình bổ nhiệm này có thể làm tăng hiệu suất của nhân viên lên hơn 11% và cũng cải thiện tỷ lệ gắn bó của ứng viên. Dó đó, bạn nên xây dựng một quy trình bổ nhiệm tập trung vào trải nghiệm của vào nhân viên. Cân nhắc việc yêu cầu một đồng nghiệp khác ở vị trí tương tự làm cố vấn trong quá trình này. Hoặc, dùng các đề xuất của chúng tôi ở đây để xây dựng một quy trình bổ nhiệm nhân viên hiệu quả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét