Khi headhunter gọi lại...
Nếu hồ sơ LinkedIn của bạn nói rõ rằng bạn đang tìm việc làm hoặc mở ra cơ hội mới, thì có khả năng một lúc nào đó bạn sẽ nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng cung cấp nhân sự. Hồ sơ của bạn càng sắc nét và thu hút thì càng có nhiều khả năng nhà tuyển dụng tiếp cận với bạn.
1. Biết bạn là ai và bạn muốn đi đâu
Nếu không có sự tự nhận thức này, các cuộc trò chuyện với nhà tuyển dụng sẽ kém hiệu quả hơn. Các nhà tuyển dụng cần biết động lực của bạn, những gì bạn đang tìm kiếm, bạn là ai và bạn đã làm được những gì. Bạn muốn công ty quy mô nào, những chi tiết cụ thể nào là quan trọng, bạn cần những gì để được bồi thường?
Khi bạn rõ ràng về định hướng nghề nghiệp của mình, bạn có thể làm việc với công ty cung ứng nhân sự để xác định những khoảng trống cần giải quyết. Sự khác biệt giữa các ứng viên hàng đầu cho một vị trí rất hẹp đến mức ngay cả sự khác biệt nhỏ nhất cũng quan trọng. Một chút thay đổi trong học vấn, kinh nghiệm hoặc khả năng tiếp xúc có thể là yếu tố quyết định
2. ‘Thử’ các nhà tuyển dụng
Như với bất kỳ ngành nghề nào, một số nhà tuyển dụng có kỹ năng cao hơn những người khác. Cho dù họ liên lạc chỉ đơn giản để mở rộng mạng lưới của họ hay lấp đầy vị trí khách hàng, nhiều nhà tuyển dụng tiếp cận các giám đốc tài chính ban đầu thông qua email. Đối với giám đốc tài chính được gửi email bất thường, đó là nơi bắt đầu quá trình kiểm tra.
Đó có phải là một email tự động gửi tới 150 người hay một email mà headhunter company in vietnam đã quen thuộc với nền tảng của ứng viên cụ thể cũng như các yêu cầu công việc? Một email hợp pháp ngắn hơn nhiều khi nó dành cho một công việc phù hợp với kinh nghiệm của tôi
3. Nhận cuộc gọi của headhunter
Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi, bạn đã biết rằng thật khôn ngoan khi bắt đầu cuộc trò chuyện với các nhà tuyển dụng, ngay cả khi vị trí cụ thể đang được thả nổi không phải là vị trí bạn mong muốn. Nhưng nếu bạn không tìm kiếm một vai trò mới thì sao? Hầu hết đều đồng ý rằng có những lý do chính đáng để nói chuyện với một nhà tuyển dụng có năng lực. Đó là về xây dựng mối quan hệ lâu dài.
4. Xem bản thân như một thương hiệu
Từ quan điểm của headhunter vietnam, thương hiệu cá nhân liên quan đến cách một giám đốc điều hành xử lý chính họ trong các cuộc trò chuyện và thông tin nào được khám phá thông qua các tìm kiếm trực tuyến. Điều ngạc nhiên là một số giám đốc điều hành không có sự hiện diện của LinkedIn hoặc phương tiện truyền thông xã hội.
Đọc thêm: Dịch vụ tuyển dụng nhân sự mới
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét