Đào tạo qua công ty cung ứng nhân sự là chiến lược phát triển và bồi dưỡng nguồn nhân lực lâu dài cho doanh nghiệp, nhất là với doanh nghiệp trong ngành nhà hàng khách sạn. Lợi ích lớn nhất mà công tác đào tạo mang đến là gì?
Nâng cao tỷ lệ hoàn vốn (ROIs)
Nhiều doanh nghiệp trong ngành khách sạn thường xem nhẹ việc đào tạo nhân sự bởi yếu tố chi phí, nhưng chính hoạt động đào tạo lại là cỗ máy sản sinh lợi nhuận. Trên thực tế, nếu được đào tạo và phát triển nhân viên qua cong ty cung ung nhan su giúp nâng cao tỷ lệ hoàn vốn (ROI) cho doanh nghiệp. Trong một nghiên cứu được thực hiện tại một chuỗi khách sạn lớn đã chỉ ra rằng, khi nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng, họ sẽ giúp cải thiện doanh thu hơn 5%, mức độ hài lòng của khách hàng từ 5-7% và khả năng khách hàng đặt chỗ tăng 2,5 lần.
Cụ thể hơn, ngành dịch vụ khách sạn yêu cầu mỗi nhân viên cần có năng lực và được đào tạo chuyên nghiệp để đảm nhận được tất cả mọi vị trí, từ hậu sảnh (back of house) cho đến tiền sảnh (front of house). Ngoài kỹ năng chuyên môn, công ty cung cấp nhân sự còn đào tạo kỹ năng giao tiếp, điều phối, lễ tân để có thể đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Khi hoàn toàn hài lòng với dịch vụ, khách hàng sẽ trở thành những người gắn bó trung thành với doanh nghiệp, sẵn sàng quay trở lại sử dụng dịch vụ. Sự trở lại của khách hàng chính là dấu hiệu rõ ràng nhất thể hiện tỷ lệ hoàn vốn cao (ROI).
Thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp
Để bày tỏ lòng hiếu khách, mỗi khách sạn sẽ lựa chọn phong cách tiếp đón đặc trưng. Một khách sạn có thể để lại ấn tượng với khách hàng qua thanh sô-cô-la được đặt ngay ngắn trên gối. Một công ty du lịch biển có thể xếp chiếc khăn gấp hình chú khỉ và đặt trên giường để chào đón khách hoặc cách thức chào đón độc đáo khi đến khách sạn của một quốc gia vùng nhiệt đới. Những điều trên góp phần thiết lập nên văn hoá doanh nghiệp, tất cả giá trị, thái độ, hành vi của nhân viên đều cần được chú trọng, thể hiện và thực hành thường xuyên nhằm cải thiện tối đa trải nghiệm cho khách hàng.
Hoạt động đào tạo nghiệp vụ khách sạn trang bị cho nhân viên kinh nghiệm làm việc một cách đồng bộ, từ đó giúp duy trì sự nhất quán trong trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Thông qua đào tạo cung ứng nhân sự, nghiệp vụ cũng như kỹ năng giải quyết tình huống sẽ tăng lên từ đó nhân viên thể hiện tốt nhất giá trị cốt lõi và bản sắc của doanh nghiệp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét