Trong tuyển dụng nhân sự cấp cao, có nhiều chức danh khác nhau nhưng nhìn bên ngoài thì rất dễ nhầm lẫn. Phổ biến nhất đó là leader và manager - ý nghĩa của chức danh này là gì?
Định nghĩa & Nhận biết
Giữa leader và manager có mối quan hệ mật thiết với nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc. Tuy nhiên 1 người có thể đảm nhận cùng lúc vị trí của leader và manager, nếu là công ty có quy mô vừa và nhỏ. Tùy trường hợp công ty có thể tuyển 2 vị trí này riêng biệt, được phụ trách bởi những người có khả năng phù hợp với yêu cầu của công việc đó.
Leader: có thể xem là một người lãnh đạo, chịu trách nhiệm sáng tạo ra một kế hoạch, gợi ý mọi người cùng nhau triển khai các ý tưởng và thực hiện hóa ý tưởng đó. Tuyen nhan su cao cap thường ghi rõ vai trò của leader bao gồm đề xuất các chiến lược kinh doanh và quản lý,nắm bắt tình hình làm việc, điều chỉnh quá trình hoạt động của công ty sao cho thuận lợi nhất.
Manager: dịch ra là người quản lý (có thể xem như trưởng phòng) chịu trách nhiệm trong việc quản lý nhân sự cấp dưới, theo dõi, giám sát quá trình hoạt động của nhân viên. Qua đó, đánh giá hiệu suất làm việc, xử lý các rủi ro trong công việc.
Do mỗi công việc đòi hỏi những yêu cầu khác nhau, và mỗi người chỉ đáp ứng được những kỹ năng thích hợp với một số công việc nhất định, do đó chỉ có một số ứng viên phù hợp để làm leader nhưng số khác chỉ có thể làm manager.
Theo chuyên gia tuyển dụng cấp cao, trong công ty, các công việc của người lãnh đạo và người quản lý thường diễn ra như sau:
Người lãnh đạo đưa ra ý tưởng trước, sau đó người quản lý sẽ đảm nhiệm thực hiện ý tưởng đó.
Trách nhiệm của leader là đưa ra những ý tưởng kinh doanh mang tính đột phá (được ban giám đốc duyệt) để đưa vào kế hoạch phát triển của công ty trong thời gian sắp tới và những định hướng các dự án mang tầm chiến lược trong một khoảng thời gian dài. Do đó, tuyển nhân sự cao cấp vị trí leader đòi hỏi ứng viên phải có một tầm nhìn, ngoài các kỹ năng nhất định, phải có thêm sự đầu tư trong việc nghiên cứu các xu thế phát triển mới trên thế giới về các vấn đề liên quan đến công việc.
Còn với manager - tức người quản lý, họ sẽ trực tiếp thực hiện các công việc được người lãnh đạo phân công, họ sẽ đóng vai trò như một người giám sát và đánh giá tiến độ làm việc của team. Trong quá trình đó, họ có thể kịp thời phát hiện ra những sai sót, lập tức tiến hành điều chỉnh để khắc phục sự cố.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Công ty cung ứng nhân sự: Vì sao nên thuê ngoài?
Có nhiều ưu điểm khi làm việc với công ty cung ứng nhân sự , trong đó doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi ích về chi phí cũng như thời gian. Dưới đ...
-
Một Công Ty Dịch Vụ Tính Lương Thực Sự Làm Gì? Việc giải quyết vấn đề tính lương sẽ đặt ra những thách thức nghiêm trọng đối với các doanh n...
-
Theo các headhunter vietnam , ngành IT tuy đang rất phát triển hiện nay nhưng vẫn có một vấn đề nan giải về nguồn nhân lực mà nhiều năm qua ...
-
Nhu cầu tuyển dụng tăng cao khiến các công ty cung ứng nhân sự đang phải tích cực tìm nguồn ứng viên cho ngành tiêu dùng nhanh. Thế nhưng s...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét