3 bước để xây 1 dịch vụ tuyển dụng có đạo đức
Rất nhiều thông lệ chung của doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng đang không có kỷ luật và các công ty dịch vụ tuyển dụng nhân sự cần phải xem xét lại đạo đức chặt chẽ về những gì họ đang làm.
Các nhóm nhân sự cần phát triển một hệ thống sinh thái tuyển dụng minh bạch hơn.
“Công việc không phải là thiếu đạo đức, mà là con người”
1. Có đạo đức và sự ủy thác đáng tin cậy trong quá trình tuyển dụng của bạn
Việc tuyển dụng ở cấp điều hành bao gồm tất cả mọi thứ từ vai trò giả mạo đến những ứng viên mờ ám sau các cuộc phỏng vấn và đạo đức của toàn bộ quy trình cần phải được giải quyết.
Với các công ty tuyển dụng cao cấp, ‘ngân hàng nhân tài’ luôn là một vấn đề nhưng kể từ khi Covid trở nên đầy rẫy với sự gia tăng các quảng cáo việc làm giả chỉ đơn giản là để đăng ký các ứng viên mới và trông bận rộn trên thị trường.
Về phía công ty, các doanh nghiệp đang tuyển dụng thường nhận thức đầy đủ rằng họ có một người nội bộ trong tâm trí cho các vai trò, nhưng họ bắt buộc phải thực hiện danh sách kiểm tra tuân thủ. Họ phải trông như thể họ đang được bình đẳng và trao cơ hội như nhau và rất nhiều lúc điều đó thật vô nghĩa bởi vì họ đã chọn một ai đó trong nội bộ.
2. Viết quảng cáo việc làm trung thự
Cách viết quảng cáo tuyển nhân sự cao cấp cần được cải tiến và các doanh nghiệp cần bắt đầu các vai trò quảng cáo nêu rõ mức lương. Tất cả họ đều nói dựa trên kinh nghiệm. Công việc là công việc, các yêu cầu của công việc đó không thay đổi dựa trên kinh nghiệm của ai đó.
Các doanh nghiệp nên suy nghĩ lại về cách họ viết quảng cáo tuyển dụng. Bản chất của con người là vẽ một thứ gì đó theo cách tốt nhất nhưng các tổ chức tô vẽ vai trò tích cực mà không gặp bất kỳ thách thức nào về cơ bản.
3. Giữ liên lạc với ứng viên chưa được tuyển
Có 1 rẫy trường hợp ‘bỏ bơ’ tài năng và điều đó thực sự không tốt cho uy tín của bạn. Một số ứng viên đã nộp đơn cho một vai trò, đã tham gia tới bốn cuộc phỏng vấn và sau đó không bao giờ nhận được thông tin từ công ty nữa.
Không chỉ các headhunter vietnam, mà là trên toàn cầu, cần học cách giao tiếp ‘không cảm ơn’ và các thông tin nhạy cảm khác theo cách giảm thiểu quả báo.
Nếu các nhà tuyển dụng bắt đầu xây dựng danh tiếng về sự trung thực và đáng tin cậy, không lờ các ứng viên và không lãng phí thời gian, thì doanh nghiệp đó sẽ thành công lớn hơn nhiều trong việc thu hút nhân tài.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét