Nếu không có dịch vụ tuyển dụng nhân sự, những khó khăn nào mà HR dễ gặp phải nhất? Và đây là những nguyên nhân chính khiến cho việc tự tuyển dụng của công ty gặp nhiều trở ngại.
Tốn nhiều thời gian
Trên thực tế, do nhu cầu mỗi bộ phận khác nhau nên thời gian tổng hợp và thực hiện tuyển dụng mất khá nhiều thời gian. Nếu bạn lựa chọn đăng tin tuyển dụng trên mạng xã hội, bạn sẽ mất cả ngày chỉ để đăng tin trên các trang khác nhau. Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn đăng tin trên web thì sẽ tốn thời gian để quản lý thông tin tuyển dụng, lưu lại thông tin khi cần thiết. Lựa chọn dich vu tuyen dung nhan su để tối ưu hoạt động tìm kiếm nhân sự mới.
Khó trao đổi
Bộ phận nhân sự thường liên hệ với ứng viên bằng cách gọi điện thoại, nhắn tin hay gửi email. Tuy nhiên các kênh này lại không có kết nối với nhau, gây ra khó khăn trong việc quản lý cũng như thông tin ứng viên dễ bị nhầm lẫn.
Sàng lọc nhiều CV
Nếu doanh nghiệp không có quy trình tuyển dụng cao cấp tối ưu sẽ gặp khó khăn ngay từ bước sàng lọc CV. Sẽ có một lượng lớn hồ sơ gửi về và bạn sẽ phải dành một khoản thời gian dài chỉ để xem xét hồ sơ nào sẽ được gọi phỏng vấn. Vì bạn không thể làm một cách qua loa nên sẽ phải xem xét kỹ ứng viên nào đủ tiêu chuẩn và thích hợp với vị trí trống của doanh nghiệp.
Bỏ qua hồ sơ ứng viên tiềm năng
Một trong những điều lãng phí nhất đó là mất đi ứng viên tiềm năng. Các ứng viên này sẽ được lưu lại thông tin để tận dụng cho những lần tuyển dụng tiếp theo. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng thì ứng viên này đã có việc làm ổn định.
Tốn nhiều chi phí tuyển dụng
Một khó khăn khác trong quy trình tuyển dụng cấp cao đó là bộ phận nhân sự không kiểm soát tốt chi phí tuyển dụng. Nhiều công ty đã mất khá nhiều chi phí, thậm chí vượt quá ngân sách tuyển dụng mới có thể tìm được ứng viên phù hợp. Do đó, để tránh vấn đề này xảy ra thì công ty cần liệt kê các khoản phí sẽ phát sinh trong quá trình tìm kiếm ứng viên và lên kế hoạch tối ưu chi phí đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét